Thiết kế phòng khách chung cư đơn giản phù hợp với bạn

Thiết kế phòng khách chung cư đơn giản dễ hay là khó, khi thiết kế bạn cần phải lưu ý những điều gì? Để tạo được phòng khách ấn tượng với mọi người sẽ phải làm những gì? Hãy cùng SLV Việt Nam xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách thiết kế phòng khách chung cư đơn giản phù hợp với bạn.

1. Thiết kế phòng khách chung cư đơn giản là gì?

Chung cư đang là lựa chọn phổ biến của nhiều người bởi vì tính tiện nghi, hiện đại đồng thời cũng rất đẹp nữa. Thiết kế chung cư theo phong cách đơn giản thu hút nhiều người bởi nét đẹp tinh giản và đơn sắc. Với đường lối thiết kế sạch sẽ và cấu trúc mạnh mẽ không gian phòng khách tối giẩn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái nhất.

Tránh xa tất cả những nội thất không cần thiết và chỉ sử dụng những thứ cơ bản sẽ thực sự giúp duy trì một bầu không khí yên bình trong nhà của bạn. Với phong cách tối giản, bạn sẽ phải giữ cho nó không lộn xộn và thật ngăn nắp.

>>> Xem thêm về Phòng khách phong cách Minimalism – Khám phá những điều thú vị về không gian tối giản

Thiết kế phòng khách chung cư đơn giản

2. Hướng dẫn mẹo để duy trì phòng khách tối giản của bạn

2.1. Luôn dọn dẹp sạch không gian

Cách hiệu quả nhất để giữ cho diện tích phòng khách của bạn ở mức tối thiểu là dọn dẹp không gian luôn sạch sẽ. Điều này có nghĩa luôn sắp xếp mọi thứ vào một không gian gọn gàng. Sắp xếp những chiếc gối ôm của bạn có trật tự và ngăn nắp. Đặt lại điều khiển từ xa vào đúng vị trí ngay khi sử dụng xong. Hút bụi trên tấm thảm để làm sạch vụn thức ăn rơi ra khi bạn vừa ăn khoai tây chiên vừa xem TV. 

Nếu tập thói quen liên tục dọn dẹp ngay sau khi sử dụng, bạn sẽ không cảm thấy gánh nặng khi phải dành cả ngày để dọn dẹp phòng khách vào một ngày cuối tuần. 

Luôn dọn dẹp sạch không gian

2.2. Thay thế đồ nội thất lớn

Loại bỏ những đồ nội thất lớn cồng kềnh khiến, vì chúng là thứ khiến cho phòng khách của bạn trông chật chội. Hãy chọn một đồ nội thất nhỏ hơn, đơn giản và phù hợp với mục đích của không gian. Thay vì có một chiếc kệ tủ lớn cho sách của bạn, hãy xem xét những chiếc kệ nổi không chỉ hiện đại mà còn tiết kiệm không gian tuyệt vời. Hãy chọn kiểu trang trí tối giản thay vì những kiểu trang trí lòe loẹt. 

Thay thế đồ nội thất lớn

2.3. Bỏ cái cũ, những đồ nội thất không sử dụng

Nếu đang có ý định chỉnh sửa đồ đạc và đồ trang trí, bạn cần loại bỏ những đồ cũ để nhường chỗ cho những đồ mới. Đó chỉ là một trong những quy tắc cơ bản của chủ nghĩa tối giản. 

Nếu bạn dự định có một chiếc bàn cà phê đơn giản hơn, thì tốt nhất bạn nên chỉnh sửa những chiếc bàn phụ cũ không còn phục vụ mục đích nào nữa. Tương tự với đồ trang trí, nếu bạn muốn hiển thị một vài điểm nổi bật trong phòng khách thì tốt nhất bạn nên cất đi những món đồ lặt vặt nhỏ. Điều này sẽ tạo ra tiêu điểm cho không gian.

Bỏ cái cũ, những đồ nội thất không sử dụng

2.4. Tạo không gian mở

Để tạo ra một sơ đồ sàn mở phổ biến trong thiết kế tối giản, thì việc đập bỏ một số bức tường không cần thiết sẽ là cần thiết. Khi đó, việc loại bỏ nó không chỉ giúp không gian thông thoáng hơn mà còn tạo thêm những mảng vuông cho phòng khách. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập nên những bức tường hay vách ngăn di dộng, rất hiện đại lại vừa tiện nghi.

Tạo không gian mở

2.5. Thoát khỏi bất cứ những điều dư thừa

Bạn hãy kiểm tra lại phòng khách của bạn. Xem có cần bất cứ điều gì khác để cân bằng nó không? Hoặc có lẽ, đã có quá nhiều thứ đang được trưng bày trong không gian và bạn cần phải loại bỏ một số thứ không dùng đến hoặc dư thừa.

Đôi khi, mọi người không nhận ra khi nào nên dừng trang trí khi nói đến thiết kế tối giản. Vì vậy, khi thiết kế theo phong cách tối giản bạn hãy xem xét lại ý tưởng thiết kế của bạn và loại bỏ bất cứ thứ gì không nên có ở đó. 

Thoát khỏi bất cứ những điều dư thừa

2.6. Suy nghĩ trước khi mua 

Việc tích trữ các vật dụng trang trí và các vật dụng cần thiết trong nhà có thể thực sự hấp dẫn, đặc biệt là khi chúng đang ở trong khu vực trống. Tuy nhiên, nếu bạn đã có một chiếc bình thủy tinh lớn, thì bạn không cần một chiếc bình khác. Tương tự như vậy, nếu bạn đã có đèn sàn thì không cần thêm đèn bàn nào nữa. Trước khi mua sắm thỏa thích, hãy lập danh sách những thứ bạn đã có để tránh bội chi và cũng tránh quá tải đồ đạc trong không gian.

Suy nghĩ trước khi mua 

2.7. Liên tục chỉnh sửa không gian của bạn 

Thỉnh thoảng hãy tìm cách chỉnh sửa phòng khách của bạn. Ví dụ: chuyển đổi cách bố trí đồ nội thất của bạn hoặc thay thế những bức ảnh cũ. Nó không phải là một cuộc đại tu lớn nhưng thay đổi một chút sẽ giúp cho không gian phòng khách của bạn luôn tươi mới và trẻ hóa. 

Liên tục chỉnh sửa không gian của bạn 

Xem thêm nhiều bài viết khác tại:

>>> Nội thất phòng khách tối giản – Những món đồ luôn xuất hiện trong phòng khách Minimalism

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Bình luận về bài viết này